เจ้าของร้านค้านี้ ไม่ได้เข้าสู่ระบบเป็นระยะเวลา 54 วัน แล้ว
QUOTE 

เคล็ดลับ ปิดการขาย แก้ปัญหาลูกค้าโอนเงินล่าช้า

เจ้าของร้าน

เชื่อว่าร้านค้าออนไลน์ต้องพบปัญหาลูกค้าสั่งจองแล้วโอนเงินช้า เงียบหาย ซ้ำร้ายพอส่งข้อความถาม กลับบอกยกเลิกการสั่งซื้อไปดื้อ ๆ ทำให้เสียเวลา เสียโอกาสขาย แต่อย่าเสียอารมณ์กับเหตุการณ์แบบนี้เลย เพราะมีเทคนิคแก้ปัญหาลูกค้าของแล้วหายมาฝากกัน ลองนำไปปรับใช้ตามสถานการณ์ ไม่พลาดโอกาส ปิดการขาย ได้แน่นอน

 

1. กำหนดกติกาสั่งจองได้กี่วัน ก่อนอื่นร้านค้าควรระบุชัดเจน เช่น จองเกิน 3 วันตัดสิทธิ ทางร้านค้ามีสิทธิขายให้คนอื่นต่อไป สามารถบอกยกเลิกภายในเวลาไม่เกิน 1 วัน บางร้านเข้มงวดให้ลูกค้าโอนเงินภายในวันถัดไปเท่านั้น ช่วยให้บริหารจัดการได้ง่ายขึ้น ใครทำผิดกติกาเกิน 2 ครั้งขึ้นแบล็คลิสต์ให้จองคนหลังสุดหรือไม่รับจองสินค้าเลย เป็นต้น

 

2. หากลูกค้าจองแล้วเงียบไป อาจเป็นไปได้ว่าติดปัญหาบางอย่างหรือลืมว่าสั่งอะไรไปบ้าง ลูกค้าไม่ได้ตั้งใจค้นหาว่าได้สั่งของออนไลน์ไปกับใครบ้าง ทางร้านควรรักษาสิทธิของตนเองโดยการสอบถามให้แน่ใจว่ายังต้องการสินค้าอยู่หรือไม่ อย่าทิ้งเวลานานไปจนลูกค้าคิดเปลี่ยนใจ ทำให้พลาดโอกาส ปิดการขาย สินค้าที่จองไว้ สามารถส่งข้อความเตือนอัตโนมัติผ่าน SMS แจ้งยอดการสั่งซื้อเพื่อช่วยเตือนลูกค้าที่ยังไม่ได้โอนเงินเพื่อไม่ให้ลูกค้ากระดากใจ

 

3. จองสินค้าแล้วโอนเงินทันทีแจกส่วนลดหรือของสมนาคุณ เป็นข้อเสนอที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าโอนเงินเร็วขึ้น ทุกวันนี้ลูกค้าโอนเงินผ่านหน้าเว็บไซต์ของธนาคาร หรือโอนผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ง่าย ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ ร้านค้าได้ ปิดการขาย ง่ายและเร็วขึ้น

 

4. เปิดช่องทางการชำระเงินหลากหลาย ปิดการขายเร็วขึ้น หลายร้านค้าอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกบัญชีโอนโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม หรือรับชำระแบบ PromptPay ซึ่งไม่มีค่าธรรมเนียม หรือรับชำระด้วยบัตรเครดิตเป็นทางเลือกให้ลูกค้าไม่ต้องเดินหาตู้ฝากเงิน เพราะถ้าลูกค้ายุ่งมากอาจไม่มีเวลาเดินหาตู้ฝากเงินหรือโอนเงินทางตู้เอทีเอ็มทำให้โอนเงินชำระค่าสินค้าล่าช้า นานหลายวันความต้องการลดลงก็อาจเปลี่ยนใจไม่ซื้อของจากร้าน สุดท้ายเป็นการชำระเงินปลายทางสำหรับลูกค้าที่อยากมั่นใจว่าสินค้าส่งมาถึงมือก่อนค่อยจ่ายเงิน ปัญหาโอนเงินช้าจะหมดไป มีรายได้เพิ่มขึ้นตลอดเวลา

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น








ดร.วรพล ภูธนกฤตกัมพล
Dr.Worraphon Phuthanakritkumphon









 
 


คิวอาร์โค้ดของเว็บนี้

สแกนปุ๊บ เข้าเว็บปั๊บ
*แคปไว้กันลืม

สถิติ

หน้าที่เข้าชม40,311 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด29,359 ครั้ง
เปิดร้าน16 พ.ค. 2560
ร้านค้าอัพเดท17 ส.ค. 2568

MEMBER ZONE




เวลาทำการ

ทุกวัน 06.00น.-22.00น.


ฝ่าย Support 
091-028-3993

ปรึกษาและขอคำแนะนำ : E-Mail

number9corp@gmail.com

ฝ่ายบริการลูกค้า คลิกที่นี่

ส่งข้อความถึงเรา Click

แชทกับฝ่ายขาย
LINE ID : @number9corp

CONTACT US

091-028-3993

สอบถามตอนนี้ที่ LINE Chat
เพิ่มเพื่อนใน LINE ด้วยคิวอาร์โค้ด

เลขที่ 87/2 อาคาร ซีอาร์ซีทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้น36/F ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านwww.franchiseonlinecenter.com
www.franchiseonlinecenter.com
บริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เปิดรับแฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์ โดยที่คุณมีหน้าที่แค่โปรโมทและประสานงานเท่านั้น รับส่วนแบ่งสูงถึง50%
เบอร์โทร : 091-028-3993
อีเมล : number9corp@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม