เจ้าของร้านค้านี้ ไม่ได้เข้าสู่ระบบเป็นระยะเวลา 54 วัน แล้ว
QUOTE 

เทคนิคการสร้างแบรนด์ให้ชัดเจนต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

เจ้าของร้าน

การสร้างแบรนด์ทุกแบรนด์ต่างพยายามสร้างเอกลักษณ์สินค้าของตัวเองอย่างสุดความสามารถ หากถามว่าสร้างไปทำไม?  ก็ป้องกันความสับสนกับแบรนด์อื่น ๆ และการสร้างแบรนด์ยังเป็นการทำให้เกิดการจดจำแบรนด์ (brand awareness) ในหมู่ผู้บริโภคง่าย ๆ  แม้จะมีอีกหลายแบรนด์ที่จะพยายามพัฒนาบุคลิกของแบรนด์ให้โดดเด่น แต่ก็มีสินค้าบางรายที่แม้จะออกแบบและสร้างแบรนด์มาอย่างสวยหรูแต่กลับจมหายไปในคลื่นสินค้าอื่นและไม่เคยได้รับการพูดถึง  แล้วอะไรคือหนทางที่จะช่วยให้การสร้างแบรนด์ของคุณมีรูปร่างหน้าตาที่ชัดเจนกันนะ?  มาดูเทคนิคของการสร้างแบรนด์กันดีกว่า ว่าจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจต่อการซื้อของผู้บริโภคอย่างไร

 

การเสริมภาพลักษณ์ของการสร้างแบรนด์

เจ้าของสินค้าจะต้องรู้จักแบรนด์ตนเองให้ดีเพื่อเสริมภาพลักษณ์ของการสร้างแบรนด์ โดยจะต้องรู้ว่าการใช้แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มยอดขาย หรือเพื่อทำให้ลูกค้าจดจำได้และลองวิเคราะห์ภาพลักษณ์ของการสร้างแบรนด์ดูว่า ทำไมผู้บริโภคถึงเลือกสินค้าคุณ และหากแบรนด์อื่นมีบริการหรือสินค้าที่ใกล้เคียงกับสินค้าของคุณ คุณจะสามารถสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นอย่างไร และจะทำการสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างไรเพื่อให้ผู้บริโภคไม่เปลี่ยนใจไปใช้แบรนด์อื่น

 

เรียกร้องความสนใจในการสร้างแบรนด์จากผู้บริโภค

การนำโจทย์ของผู้บริโภคเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่คิดแต่จะยื่นด้วยสิ่งที่คุณอยากให้  ลูกค้าไม่ได้อยากได้กล่องเพชรที่สวยหรู แต่พวกเขาอยากได้เพชรเม็ดโตส่องแสงประกาย ซึ่งมีความชัดเจน และสวยแรวงส์ เมื่อคุณรู้ว่าคุณมีสินค้าที่ตอบโจทย์พวกเขาได้ ก็ให้จี้ไปตรงจุดโฆษณาเพื่อให้ถูกกลุ่มเป้าหมายในสินค้าและบริการที่จะสามารถแก้ปัญหาให้ชีวิตผู้บริโภคได้ รวมทั้งการดึงดูดความสนใจจากพวกเขาแบบไม่ต้องโฆษณาให้มากความ  ซึ่งเป็นการสร้างแบรนด์อีกทางหนึ่งที่จะช่วยในการตัดสินใจได้

 

ความประทับใจเมื่อเห็นแบรนด์ครั้งแรก

มาตรฐานเป็นสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องจากสร้างแบรนด์ ลองคิดง่าย ๆ ว่าหากคุณสั่งกาแฟแต่ละครั้งได้รสชาติไม่เหมือนเดิม  คุณก็คงไม่อยากเสี่ยงจะสั่งกาแฟต่อไปอีก เพราะไม่รู้ว่าจะกินได้หรือต้องเททิ้งทั้งแก้วอีกหรือเปล่า? ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มักตัดสินแบรนด์ของคุณจากความประทับใจแรกที่เห็น หากพวกเขาชอบก็จะหาข้อมูลต่อไปแต่หากไม่แล้วเขาก็จะผ่านเลยไปทันที  ลองดูว่าผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายจะอินกับประโยชน์ของการสร้างแบรนด์ทางไหนมากที่สุด หากจำเป็นต้องปรับ เปลี่ยนอะไรก็ทำตามที่เป็นไปได้ แล้วค่อยเน้นประโยชน์อันนั้นให้เขาเห็นเป็นสิ่งแรก

 

สิ่งที่คุณควรมีให้อยู่ในใจผู้บริโภคคือจุดยืนที่มั่นคงและชัดเจนของการสร้างแบรนด์  ผู้บริโภคสามารถคาดหวังสิ่งนี้จากคุณทุกครั้งอย่าลืมว่าคุณภาพของสินค้าจะเป็นหน้าตาให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น








ดร.วรพล ภูธนกฤตกัมพล
Dr.Worraphon Phuthanakritkumphon









 
 


คิวอาร์โค้ดของเว็บนี้

สแกนปุ๊บ เข้าเว็บปั๊บ
*แคปไว้กันลืม

สถิติ

หน้าที่เข้าชม40,311 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด29,359 ครั้ง
เปิดร้าน16 พ.ค. 2560
ร้านค้าอัพเดท17 ส.ค. 2568

MEMBER ZONE




เวลาทำการ

ทุกวัน 06.00น.-22.00น.


ฝ่าย Support 
091-028-3993

ปรึกษาและขอคำแนะนำ : E-Mail

number9corp@gmail.com

ฝ่ายบริการลูกค้า คลิกที่นี่

ส่งข้อความถึงเรา Click

แชทกับฝ่ายขาย
LINE ID : @number9corp

CONTACT US

091-028-3993

สอบถามตอนนี้ที่ LINE Chat
เพิ่มเพื่อนใน LINE ด้วยคิวอาร์โค้ด

เลขที่ 87/2 อาคาร ซีอาร์ซีทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้น36/F ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านwww.franchiseonlinecenter.com
www.franchiseonlinecenter.com
บริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เปิดรับแฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์ โดยที่คุณมีหน้าที่แค่โปรโมทและประสานงานเท่านั้น รับส่วนแบ่งสูงถึง50%
เบอร์โทร : 091-028-3993
อีเมล : number9corp@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม