เจ้าของร้านค้านี้ ไม่ได้เข้าสู่ระบบเป็นระยะเวลา 54 วัน แล้ว
QUOTE 

คำถามยอดฮิต...ทำ CONTENT ให้ปัง!! ไปเพื่ออะไร ???

เจ้าของร้าน

บนโลกออนไลน์ปัจจุบันที่ต่างคนต่างก็หันมามุ่งเน้นกับการทำ CONTENT กันเป็นแถว เพราะเป็นโอกาสใหม่ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าหรือผู้อ่านได้เป็นอย่างดี หากเปิดเพจ เฟซบุ๊ค หรือเว็บไซต์ ทำให้ยังมีอีกหลายคนที่หันมามุ่งมั่นทำ CONTENT  แต่สุดท้ายกลับไม่เวิร์คอย่างที่พูดๆ กัน... แล้วที่คุณทำ CONTENT ทำไปเพื่ออะไร ? ทำแล้วยอดไลค์จะพุ่งกระฉูดหรือเปล่า ?? นั่นเป็นคำถามยอดฮิตที่เรามักจะได้ยินอยู่บ่อยๆ   แล้วคนที่ทำ CONTENT มาโดยตลอดล่ะ ทำไปทำไม??  หากทำแล้วอยากจะให้ปัง!!  ต้องทำอย่างไรมาดูคำตอบกันดีกว่า

 

1.ทำ CONTENT เพื่อการสร้างแบรนด์

หลายคนที่ทำ CONTENT ก็เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ สินค้าหรือบริการ ซึ่งการทำ CONTENT จะได้ผลดีกับธุรกิจที่คนไม่รู้จัก และพยายามที่จะเข้าไปถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเก็บไว้เป็นตัวเลือกในอนาคต ภาษาการตลาดคือการสร้าง Brand Awareness นั่นเอง หากมีการทำ CONTENT ในกลุ่มเฟซบุ๊ค แฟนเพจ หรือเว็บไซต์ มีความจำเป็นที่จะต้องเลือก CONTENT ที่ต้องโดนใจกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกภาพสินค้า  หรือคำโปรยหัวให้แรงเพื่อกระตุ้นลูกค้าให้หันมาสนใจ  ซึ่งสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายในการโปรโมทสินค้าได้ด้วย  ซึ่ง CONTENT จะต้องเกี่ยวข้องและโดนใจผู้อ่าน ต่อการที่จะทำให้คนรู้จักสินค้าและเพื่อทำให้ลูกค้าหันมาสนใจมากขึ้น

 

2.CONTENT ช่วยรักษายอดคนติดตาม

การทำ CONTENT ก็เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับคนที่ติดตามเพจ โดยจะต้องหา CONTENT ที่มุ่งเน้นต่อการสร้างเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องของผู้ที่ติดตาม ซึ่งบทความอาจจะไม่ได้เน้นเรื่องการสร้าง Brand Awareness ใหม่ หรือการขายของเท่านั้น  แต่ยังเน้นให้ผู้ติดตามนึกถึงแบรนด์คุณอยู่เรื่อยๆ เพื่อไม่ให้กลุ่มเป้าหมายโดน CONTENT อื่นๆ มาดึงความสนใจไป  ซึ่งการทำบทความที่ดีจะทำให้ชื่อสินค้าปรากฏอยู่ในชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะบทความในแบบที่ให้สาระและประโยชน์กับผู้ติดตาม  

 

3.กระตุ้นความทรงจำด้วย CONTENT

เป็นอีกหนึ่งของภาพความทรงจำ ที่หลายคนที่หันมาทำ CONTENT เพื่อสร้างแบรนด์  เพื่อมุ่งเน้นให้แบรนด์มีความชัดเจนมากขึ้นในกลุ่มเป้าหมาย  ซึ่งจะทำให้พวกเขามีภาพของแบรนด์ที่ชัดเจนจากการเขียนบทความนั้นๆ ซึ่งอาจมีเนื้อหาที่เกิดจากการสะสมของประสบการณ์ ซึ่งการทำ CONTENT จึงเป็นเหตุผลของการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ ด้วยการสื่อสารออกมาเสมอ

 

การสร้างเพจขึ้นมาเพื่อขายของ อาจต้องมีการทำคอนเทนต์ เพื่อแนะนำ หรือแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของร้าน  CONTENT ที่ใช้ จึงเป็นการแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าในเพจ การโฆษณามากเกินไป อาจยังไม่เพียงพอที่จะจูงใจหรือสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้  หากแต่การเขียน CONTENT ที่แสดงรายละเอียดสินค้า จะกลาย เป็นข้อมูลสำคัญที่ทำให้ลูกค้าใช้ในการประกอบการตัดสินใจก่อนการซื้อ และยังสามารถช่วยทำให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปแล้วสามารถแก้ไขปัญหาและมีประสบการณ์ที่ดีขึ้นจากคอนเทนต์นั่นเอง

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น








ดร.วรพล ภูธนกฤตกัมพล
Dr.Worraphon Phuthanakritkumphon









 
 


คิวอาร์โค้ดของเว็บนี้

สแกนปุ๊บ เข้าเว็บปั๊บ
*แคปไว้กันลืม

สถิติ

หน้าที่เข้าชม40,311 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด29,359 ครั้ง
เปิดร้าน16 พ.ค. 2560
ร้านค้าอัพเดท17 ส.ค. 2568

MEMBER ZONE




เวลาทำการ

ทุกวัน 06.00น.-22.00น.


ฝ่าย Support 
091-028-3993

ปรึกษาและขอคำแนะนำ : E-Mail

number9corp@gmail.com

ฝ่ายบริการลูกค้า คลิกที่นี่

ส่งข้อความถึงเรา Click

แชทกับฝ่ายขาย
LINE ID : @number9corp

CONTACT US

091-028-3993

สอบถามตอนนี้ที่ LINE Chat
เพิ่มเพื่อนใน LINE ด้วยคิวอาร์โค้ด

เลขที่ 87/2 อาคาร ซีอาร์ซีทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้น36/F ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านwww.franchiseonlinecenter.com
www.franchiseonlinecenter.com
บริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เปิดรับแฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์ โดยที่คุณมีหน้าที่แค่โปรโมทและประสานงานเท่านั้น รับส่วนแบ่งสูงถึง50%
เบอร์โทร : 091-028-3993
อีเมล : number9corp@gmail.com
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม