การขายสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี ทั้งการโพสต์ด้วยข้อความ รูปถ่าย รูปภาพแบบ Infographic หรือภาพเคลื่อนไหวก็ล้วนมีประสิทธิภาพให้ลูกค้าจดจำและอยากเลือกซื้อสินค้าด้วยกันทั้งนั้น แต่บางครั้งการโพสต์สินค้าเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าโดยไม่ต้องมีข้อความขายเลยก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมีวิธีในการดำเนินการดังนี้
1. การโพสต์ให้ความรู้ บางครั้งการโพสต์เพื่อขายสินค้าหรือให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความในการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ใช้วิธีการโพสต์ในเชิงให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแทน เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากรู้อยากเห็นและอยากซื้อสินค้ามาทดลองใช้ต่อไป
2. การโพสต์เพื่อชักชวนให้ร่วมทำกิจกรรม การโพสต์เพื่อขายสินค้าเพียงอย่างเดียวก็อาจทำให้ลูกค้าเกิดความเบื่อหน่ายในการติดตามโพสต์ได้ จึงอาจเปลี่ยนวิธีเป็นการกระตุ้นให้ร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ แทน เพื่อสร้างความสนุกสนานและทำให้ลูกค้าชื่นชอบที่จะติดตามโพสต์ได้
3. การโพสต์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็สามารถสร้างสรรค์ด้วยการโพสต์ที่ดี มีข้อความที่โน้มน้าวใจให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์หรือองค์กร อันเป็นโอกาสในการต่อยอดไปสู่การสั่งซื้อสินค้าในอนาคตต่อไป
จึงจะเห็นว่าการโพสต์สินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องโพสต์เป็นเรื่องการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกซ้ำซากจำเจ ลดความอยากรู้อยากเห็นได้ การเปลี่ยนเรื่องราวในโพสต์แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือกระตุ้นความสนใจและความรู้สึกที่ดีต่อสินค้าได้ ก็ย่อมเป็นการโน้มน้าวใจเพื่อเพิ่มยอดขายที่ดีได้ต่อไปในอนาคต
หน้าที่เข้าชม | 40,311 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 29,359 ครั้ง |
เปิดร้าน | 16 พ.ค. 2560 |
ร้านค้าอัพเดท | 17 ส.ค. 2568 |
เวลาทำการ
ทุกวัน 06.00น.-22.00น.
ฝ่าย Support 091-028-3993
ปรึกษาและขอคำแนะนำ : E-Mail
number9corp@gmail.com
ฝ่ายบริการลูกค้า คลิกที่นี่
ส่งข้อความถึงเรา Click
แชทกับฝ่ายขาย
LINE ID : @number9corp
บริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น จำกัด
แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์, ไทยแฟรนไชส์, แฟรนไชส์ไทยขายดี, แฟรนไชส์บริการ, SMEสร้างอาชีพ, แฟรนไชส์, ธุรกิจแฟรนไชส์, อาชีพเสริม, ธุรกิจเสริม, นายหน้าออนไลน์