การสื่อสารผ่านโซเซียลมีเดียได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบัน เกิดเป็นช่องทางการสื่อสารมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็ล้วนมีวิธีในการสื่อสารแตกต่างกันไป ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน หากมีความสนใจจะใช้โซเซียลมีเดียในการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจในสินค้าและบริการ ก็จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับช่องทางโซเซียลมีเดียเหล่านั้นให้ดีเสียก่อน เพื่อให้เกิดการเลือกช่องทางที่เหมาะสมโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. LINE เป็นช่องทางโซเซียลที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะรวดเร็วในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีฟีเจอร์ในการสื่อสารที่หลากหลายทั้งการทำสติ๊กเกอร์โปรโมชั่น การแชร์รายละเอียดสินค้าผ่านทางโพสต์หรือการเปิดห้องแชทเพื่อพูดคุยและโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจสินค้าและบริการได้ดี
2. Facebook เป็นช่องทางโซเซียลที่เปิดกว้าง การเผยแพร่โปรโมทสินค้าในแต่ละครั้งจะทำให้เกิดการกระจายไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งใช้ช่องทางกระตุ้นให้เกิดการแชร์หรือบอกต่อก็จะยิ่งเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
3. Twitter ช่องทางโซเซียลที่ไม่เคยตกกระแสสังคม ช่วยในการสื่อสารแบบใช้รูปภาพที่มักสั้นและกระชับ ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงานได้ดี ยิ่งหากมีการแชร์หรือ Retweet ยังสามารถนับเป็นสถิติได้อีกด้วย
การโปรโมทสินค้าผ่านโซเซียลมีเดียนั้นเป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายน้อย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจสามารถโปรโมทสินค้า ธุรกิจและบริการของตนเองได้ตลอดเวลา สร้างโอกาสในการโน้มน้าวใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แต่ก็จำเป็นต้องมีการทำอย่างสม่ำเสมอจึงจะเกิดภาพจำให้กับลูกค้าได้สำเร็จ
หน้าที่เข้าชม | 40,311 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 29,359 ครั้ง |
เปิดร้าน | 16 พ.ค. 2560 |
ร้านค้าอัพเดท | 17 ส.ค. 2568 |
เวลาทำการ
ทุกวัน 06.00น.-22.00น.
ฝ่าย Support 091-028-3993
ปรึกษาและขอคำแนะนำ : E-Mail
number9corp@gmail.com
ฝ่ายบริการลูกค้า คลิกที่นี่
ส่งข้อความถึงเรา Click
แชทกับฝ่ายขาย
LINE ID : @number9corp
บริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น จำกัด
แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์, ไทยแฟรนไชส์, แฟรนไชส์ไทยขายดี, แฟรนไชส์บริการ, SMEสร้างอาชีพ, แฟรนไชส์, ธุรกิจแฟรนไชส์, อาชีพเสริม, ธุรกิจเสริม, นายหน้าออนไลน์