ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นช่องทางที่ผู้คนใช้ในการพบปะพูดคุยกันได้อย่างสะดวก ทำให้กลายเป็นช่องทางในการโปรโมทธุรกิจได้ดี เป็นช่องทางที่ประหยัดค่าใช้จ่าย สามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง แต่การโปรโมทธุรกิจที่ดีนั้นต้องอาศัยหลักเกณฑ์สำคัญ ดังนี้
1. การโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเชื่อถือผลิตภัณฑ์ หากธุรกิจที่ต้องการโปรโมทผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นธุรกิจที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ที่ลูกค้ายังไม่รู้จักหรือคุ้นเคย ก็จำเป็นต้องอาศัย Content ที่น่าสนใจ หรือวิธีการนำเสนอที่เข้าใจง่ายเพื่อให้ลูกค้ารู้จักและเชื่อใจในสินค้าและบริการ
2. สร้างจุดแข็งที่แตกต่าง การแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายมากกว่าในอดีต แม้เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการเดียวกันก็อาจมีจุดขายที่ต่างกันได้ ดังนั้นจึงควรหาจุดแข็งที่น่าสนใจเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าอยากลองใช้สินค้าและบริการได้
3. โน้มน้าวใจอย่างสม่ำเสมอ นอกเหนือจากการสร้างความน่าสนใจในการเปิดตัวธุรกิจใหม่แล้ว ยังจำเป็นต้องสร้างจุดสนใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำใหม่อีกอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการจัดโปรโมชั่นหรือสร้างบทความที่น่าสนใจให้ลูกค้าอ่านและเข้าใจในสินค้า
4. หาพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี การดำเนินธุรกิจจำเป็นต้องอาศัยคู่ค้าที่เชื่อถือได้ เพื่อเป็นการขยายตลาด , หาฐานลูกค้าและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ยิ่งในกรณีธุรกิจใหม่ การมีที่ปรึกษาทางธุรกิจที่มากประสบการณ์ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่ดีได้มากขึ้น
5. เปิดช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้น การโปรโมทผ่านสื่อสังคมออนไลน์นอกจากจะทำให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้ดีแล้ว ยังควรใช้ช่องทางดังกล่าวตอบข้อสงสัยของลูกค้าด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจ
หน้าที่เข้าชม | 40,311 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 29,359 ครั้ง |
เปิดร้าน | 16 พ.ค. 2560 |
ร้านค้าอัพเดท | 17 ส.ค. 2568 |
เวลาทำการ
ทุกวัน 06.00น.-22.00น.
ฝ่าย Support 091-028-3993
ปรึกษาและขอคำแนะนำ : E-Mail
number9corp@gmail.com
ฝ่ายบริการลูกค้า คลิกที่นี่
ส่งข้อความถึงเรา Click
แชทกับฝ่ายขาย
LINE ID : @number9corp
บริษัท นัมเบอร์ 9 คอร์ปอเรชั่น จำกัด
แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์, ไทยแฟรนไชส์, แฟรนไชส์ไทยขายดี, แฟรนไชส์บริการ, SMEสร้างอาชีพ, แฟรนไชส์, ธุรกิจแฟรนไชส์, อาชีพเสริม, ธุรกิจเสริม, นายหน้าออนไลน์